Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Cuộc đời như một cuốn phim

Cha tôi hôm nay bỗng nhiên hỏi tôi một câu hết sức ngớ ngẩn – này con gái ,thế đã có đứa chàng trai nào để ra mắt cha chưa ,chứ tuổi của cha chẳng đợi được đâu con gái nhé. Ánh mắt tôi bỗng nhiên ngạc nhiên và mở to – cha này , con gái của cha chỉ mởi ba mươi mốt thôi mà, khi nào con sẵn sàng thì vào một ngày đẹp trời con sẽ dắt về cho cha một chàng trai thật hào hoa và xứng đáng cha ạ . Cha tôi nhoẻn môi cười ,ông cốc đầu tôi – cha mi , bạn bè đã có gia đình con cái hết rồi,thế mà mi vẫn ở nhà chỉ ăn rồi chơi như một đứa trẻ hồn nhiên mãi thôi,- Tôi nhìn ông và mỉm cười – ơ kìa cha ơi, vậy mới gọi là huyền thoại chứ  ba , vì con chỉ muốn tìm cho bản thân mình một ai đó thấu hiểu trái tim con thôi ba ạ , Cha tôi vẫn một giọng nói ôn tồn ừ, đợi đến lúc đó chắc chẳng biết tau bao nhiêu tuổi đấy nhỉ , nên nhớ tuổi của tau không chờ đợi mi được đâu nghe , - Ôi ,cha ơi , cha cứ an yên và vui vẻ đi ạ , cha hãy làm những điều bản thân cha thích , cha hãy cứ ăn những món ngon mà cha thấy muốn ăn, và cha hãy đi chơi lẫn du lịch là bản thân con gái vui  à , Cha tôi mỉm cười nhìn tôi , ông lặng yên lật tờ báo mới mua sáng nay ,có vẻ như ông đã hiểu hết những tình cảm của tôi, vốn là một đứa trẻ ngây ngô nhất mọi thời đại. Tôi hy vọng thời gian sẽ khiến cho những điều ước trong tâm trí của cha tôi có thể được thực hiện, và dù cho cả thế giới ngăn cản bước chân tôi ,thế nhưng lòng tôi vẫn kiên cường và chẳng bao giờ tôi bỏ cuộc . .Này con. – Dạ ,vâng ,ba có chuyện gì ạ ,.- Không cha  chỉ muốn hỏi rằng ,khi nào thì con sẽ lên tàu thôi, - Dạ thưa ba ,tối nay đúng tầm bảy giờ tồi thì anh huy sẽ đến chở con ra nhà ga luôn cha ạ ,- à , có thằng huy chở con gái đi thì có lẽ cha sẽ thấy an tâm hơn, phải nói cái thằng nớ được đó con gái à,thế sao hai đứa mi không tiến đến với nhau đi cho rồi, và cho tau uống một ly riệu hồng chứ, để lâu quá coi chừng mất nó đấy con gái à , Tôi mỉm cười nhìn cha tôi , cố vén mái tóc lên một cách điệu đà – Cha ơi là cha ,giữa con và anh ấy chỉ là bạn bè thôi cha à, vì đi đâu con chỉ muốn anh huy chiều chuộng mình, đôi lúc anh ấy bảo – Hôm nay em có đi siêu thị để mua sắm không ,anh đang tiện đường ,anh sẽ đưa em đi luôn, thế đấy cha ạ ,với con thì anh huy cứ như là một người bạn trai dễ thương thôi cha à, chứ con gái cha còn đang yêu đời và lạc quan lắm ạ,- Phải rồi ,lạc quan và vui vẻ là những cụm từ của mi à , nhưng tau chỉ thích mỗi thằng huy thôi, cha thấy thằng huy đối xử với con trên mức một người bạn đấy con ạ, con đừng làm nó buồn khi trong tim con chỉ xem nó như một người thân trong gia đình nhé, .- Cha ơi, cha đừng lo lắng thái quá ạ , bọn con chơi với nhau từ nhỏ mà nên rất hiểu tính cách của nhau mà, ,- Ừ, chính vì quá thân thiết như vậy ,điều cha sợ rằng nó rất thương con một cách thật lòng đấy con gái ạ , - Cha ơi, sẽ không bao giờ có chuyện đó đâu , vì con và anh huy sẽ mãi là một cặp đôi bạn bè vĩnh cữu cha ạ , - Cha tôi khệ nệ ôm một cây đàn ghi ta ra ngoài phía ban công , ông nhấm nháp một chút ca cao nóng, Một vài giọt đàn du dương rơi lặng lẽ giữa đêm khuya thanh vắng, những bản tình khúc trữ tình về một nơi xa lắm , trong tâm trí tôi tự nhiên thấy – Đó là một khúc sông nên thơ, Một ngọn núi cao hùng vỹ , một chiếc thuyền gỗ độc mộc cùng một người người con gái mặc áo dài tím đội nón lá ,nàng đứng lặng bên mạn thuyền như đang chờ đợi một ai đó. Phải chăm cha tôi đang vẽ ra trong đầu ông một bức ttranh trữ tình lãng mạn, cha ơi người con gái ấy có phải là đứa con gái của cha không ạ , Cha ơi có phải cha vẫn muốn con gái mình phải ở bên cạnh một người gốc Huế ,để cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc cha nhỉ . Anh huy à , giữa chúng mình chỉ là một mối tình bạn bè thôi anh nhỉ, và anh là một người bạn trai tuyệt vời lắm ạ .
Thanh xuân của mỗi người chỉ được xác định rõ ràng khi trong trái tim của họ vẽ một bức tranh cho chính cuộc đời của họ. Bất kể cho dù bạn là ai đi chăng nữa ,thì khoảng cách xa xôi chính là cơ hội tốt nhất để tâm hồn bạn tìm thấy một khoảng trời hạnh phúc của riêng chính bạn . Đừng vì sợ tuổi trẻ sẽ qua nhanh ,mà chính bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị của cuộc đời .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Diễn biến năm 2021 của bạn ra sao ? Mọi thứ hãy để trôi theo tự nhiên nhé.?

Diễn biến năm 2021 của bạn ra sao ? Mọi thứ hãy để trôi theo tự nhiên nhé.? Đây là một năm bạn phải hoàn thành sứ mệnh cuộc đ...